สระบุรี- ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประจำเดือนมีนาคม 2567(มีคลิป)

สระบุรี- ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประจำเดือนมีนาคม 2567(มีคลิป)

วันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยก่อนวาระการประชุมได้มีพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติคนดีศรีจังหวัดประจำปี 2566 จำนวน 2 รายและมอบรางวัลเพื่อขวัญและกำลังใจแก่เด็กนักเรียนส่งผลงานเข้าร่วมประกวดนักประดิษฐ์ อถล. รักดิน รักน้ำ รักษ์โลก ประจำปี 2567จำนวน 3 ราย

จากนั้นนำเสนอหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ครั้งนี้ได้น้อมนำหลักการทรงงาน 4 ประการ ได้แก่ ข้อ 7 ไม่ติดตำรา ข้อ 8 ประหยัดเรียบง่ายได้ประโยชน์สูงสุด ข้อ 9 ทำให้ง่าย ข้อ 10 การมีส่วนร่วม และแนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่มาดำรงตำแหน่งใหม่ ได้แก่นายวัฒนพงษ์ พงศ์กิจจาเลิศ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี

ในการประชุมครั้งนี้ คณะที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้รายงานผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านโครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์ ด้านศาสนาศิลปวัฒนธรรมและด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต มีการติดตามสถานการณ์น้ำ โดยชลประทานจังหวัดสระบุรี ได้รายงานปริมาณน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ยังคงเพียงพอ พื้นที่การเกษตรในเขตชลประทานไม่มีผลกระทบ แต่อาจมีปัญหาบางตำบลในพื้นที่อำเภอแก่งคอยและอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เกี่ยวกับน้ำอุปโภค บริโภค ซึ่งก่อนจะเข้าสู่ฤดูฝนราวเดือนพฤษภาคม อาจมีผลกระทบ ดังนั้นต้องบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและให้การช่วยเหลือ ต่อไป
***********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts